Cách bắt đầu một ngày tệ nhất

Cách bắt đầu một ngày tệ nhất

Today i learn #6: Một ngày tệ nhất được bắt đầu như thế nào?

Cách đề bắt đầu một ngày tốt nhất, tuyệt vời nhất, chắc hẳn các bạn đã được nghe nhiều rồi. Vậy ngược lại của nó, thế nào là cách bắt đầu một ngày tệ nhất đối với mình ?

Trước khi đến với câu chuyện của tôi, hãy để tôi hỏi các bạn vài cậu nhé! 🥺

  1. Một ngày của các bạn bắt đầu như thế nào, bạn có hứng thú với những gì mình làm? (hãy cứ tạm thời cứ cho là có)
  2. Bạn có lên plan cho một ngày không? Thường là đầu ngày, hay tối hôm trước?

Ngoại trừ việc bạn bắt đầu một ngày với một tâm hồn héo mòn, đôi chân mòn mỏi, bạn không biết cần phải làm gì để cho có ý nghĩa với bạn. Thì đối với tôi, cách tệ nhất để bắt đầu một ngày đó là: DẬY MUÔN 😱😱

Tôi biết, tôi biết, lại mấy cái câu kiểu:

Dậy sớm để thành công

chứ gì. Thực ra ý tôi không phải là bạn dậy sớm, mà là bạn dậy muộn hơn do với giờ dự kiến bạn định thức dậy - có thể do nhiều lý do chủ quan, lẫn khách quan.

Việc dậy muộn, trước mắt tôi thấy có vài điều tệ như thế này

  1. Kế hoạch cả ngày của bạn sẽ bị lùi xuống, và nhất là đối với người đi làm như tôi, thì sẽ không có thời gian cho việc khác nếu dậy muộn.
  2. Việc dậy muộn, khiến cho cơ thể bạn càng mệt hơn, nhất là vào mùa hè như thế này.
  3. Và kết hợp thêm combo dậy muộn + mệt => đã dậy rồi nhưng lại lướt fb nữa thì đúng là huỷ thiên, diệt địa. Bạn sẽ không biết rằng mình đã lãng phí bao nhiêu thời gian đâu.

Cái tôi đúc kết được ở đây là: Hãy dậy đúng giờ.

PS: Các bạn có thể đang nghĩ rằng: "Mịa, nói thì hay, éo ai chẳng biết phải dậy đúng giờ, nhưng làm thế nào thì thằng cha này lại éo nói. Chậc!". Thực ra thì, mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh. Tôi không thể áp dụng cách của mình cho các bạn được, các bạn nếu muốn, hãy giúp tôi một việc là làm nó cho chính bản thân mình nhé ... 😗😗

Did you find this article valuable?

Support Hoàng Phạm ngọc by becoming a sponsor. Any amount is appreciated!