Cuộc vui nào cũng có ngày tàn

Cuộc vui nào cũng có ngày tàn

Today i learn #5: Chia tay người đồng nghiệp, người em, người bạn cùng chí hướng

Câu chuyện chia tay một cậu em, một người đồng nghiệp, một người cùng chí hướng - Viết cho chặng đường chúng ta đã đi qua.

Trong cuộc đời học hành, sự nghiệp của mồi người, thiết nghĩ đều sẽ có một hoặc vài người đồng hành, mà các bạn coi như tri kỉ, cùng nhau tiến bộ trong sự nghiệp, cuộc sống.

MicrosoftTeams-image (3).png Tiến - một cậu đồng nghiệp đã đi với tôi một quãng đường khá dài, từ lúc tôi mới chập chững bước vào nghề, từ những dòng code review đầu tiên, cho đến những dự định cùng nhau như học hành, đọc sách, phát triển sự nghiệp, dự định tương lai.

Hôm qua (2022/06/30) là ngày làm việc cuối cùng của cậu ở công ty (hiện tại của tôi), cậu nghỉ để thực hiện ước mơ mà mình đang theo đuổi (đọc thêm ở chính blog của cậu ý nhé. Tôi hiểu cậu ý, hiểu điều cậu ấy muốn làm, hiểu quyết định ấy, vì bản thân tôi cũng có phần nào mong muốn như thế. Nhưng chỉ là, tự dưng chỗ ngồi bên cạnh thiếu vắng, tâm trạng hiện tại thực sự không tốt.

Chút viết lách để lưu lại chút kỉ niệm. Đồng thời dành cho cậu bạn đó lời chúc từ tận sâu thẳm bên trong của người anh, người bạn, người đồng nghiệp của em

Chúc em luôn luôn rực rỡ như những vì sao trong đêm.

Và chúng ta sẽ còn gặp nhau ở những dự định tới trong tương lai.


Tôi hiểu được một điều rằng, chia tay, không có nghĩa là kết thúc. Là bắt đầu cho những cuộc gặp mới, những dự định mới.

Cuộc vui nào, cũng có ngày tàn, nhưng nếu cùng chí hướng, cùng mục tiêu, thì sẽ không có chia ly.

Did you find this article valuable?

Support Hoàng Phạm ngọc by becoming a sponsor. Any amount is appreciated!